Lựa chọn kệ tivi phòng khách đẹp, chất - Nội Thất Đông Dương

Một chiếc kệ tivi phòng khách đạt chuẩn phải đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, tính tiện nghi cũng như sự đa năng trong quá trình sử dụng. Chiếc kệ tivi được đặt đúng chỗ, kết hợp hài hòa với không gian phòng khách hiện có là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy lựa chọn kệ tivi phòng khách sao cho đẹp và chất nhất ?

Những yêu cầu về tính năng và thẩm mỹ

Yêu cầu đầu tiên khi chọn kệ tivi phòng khách bạn cần đảm bảo phù hợp hai yếu tố diện tích và cách bày trí nội thất hiện có trong căn phòng. Chiếc kệ hợp với tổng thể diện tích căn phòng bạn có vừa thuận mắt nhìn, dễ sử dụng và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho kiến trúc nhà ở. Khi chọn kệ tivi bạn cũng hạn chế chọn loại có nhiều màu do chúng sẽ tạo điểm nhấn cho riêng chiếc kệ nhưng lại dễ lấn át các thiết bị cũng như các món nội thất khác trong phòng.

Về chiều cao của kệ cần cân đối giữa khoảng cách tới chỗ người xem với kệ và vị trí nhà bạn xem tivi trên sàn hay ngồi trên ghế. Thông thường kệ phải phải chắc chắn và an toàn, có độ bền cao. Kệ, tủ dùng đặt tivi phải giúp cho tivi giải nhiệt tốt. Lựa chọn chiều cao kệ giúp bạn thấy thoải mái khi ngồi xem lâu cũng như tạo sự thuận tiện hơn trong khi sử dụng.

Khi chọn kệ cũng cần chú ý tới tổng diện tích phòng khách bạn có. Khi bạn chỉ có phòng khách với diện tích hạn hẹp nên chọn những chiếc kệ nhỏ, tích hợp nhiều chức năng đặc biệt cần chọn những tone màu sáng để giúp không gian được thoáng đãng, rộng rãi hơn.  Một chiếc kệ nhiều chức năng như đặt tivi, đặt đầu xem băng, đầu kỹ thuật số, điều khiển, băng đĩa. Hiện đại hơn còn có loại kệ có thể di động và xoay hướng theo ý thích muốn của bạn.

Hiện nay thị trường nội thất kệ tivi phòng khách rất phát triển, có nhiều mẫu mã khác nhau từ các loại thiết kế đơn giản tới những mẫu cầu kỳ, đa chắc năng phù hợp cho kiểu kiến trúc từ hiện đại tới cổ điển.  Hiện trên thị trường có rất nhiều loại kệ từ đơn giản cho đến đa chức năng và phù hợp với nhiều kiểu nhà hiện đại. Các kiểu dáng thiên về hiện đại và gọn nhẹ là hình chữ nhật, hình oval, tròn.Chất liệu thường là gỗ, veneer, MDF, gỗ dán composite… các chất liệu này kết hợp với sắt, inox, nhôm, kính tạo nên kiểu dáng thanh mảnh và gọn gàng cùng với và phong cách nội thất phù hợp theo ý thích của từng gia chủ.

Một số lỗi nhỏ khi chọn kệ tivi gỗ cần biết ngay

Để có được chiếc kệ tivi hợp với căn phòng hiện có, phù hợp cả yếu tố thẩm mỹ lẫn yếu tố phong thủy cần đảm bảo được nhiều điều kiện khác nhau. Yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn kệ tivi đẹp cũng như trong cách bày trí chúng trong căn phòng. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lỗi về phong thủy nhiều người dùng mắc phải bạn cần tránh để mang tới nhiều may mắn cho gia đình, công việc của mình.

Kệ tivi gỗ thiếu sự hài hòa và thống nhất. Để đảm bảo chiếc kệ tivi phòng khách của bạn được chọn đúng, bày trí đúng cần có sự kết hợp hài hòa, có sự thống nhất với rất cả các sản phẩm nội thất khác có trong phòng. Màu sắc, kiểu thiết kế cũng như chất liệu sản xuất sản phẩm  phải phù hợp, cân đối với nhau. Cụ thể như nếu bạn sở hữu bàn ghế kiểu dáng hiện đại thì cần chọn kệ tivi gỗ thiết kế đẹp, đơn giản đúng theo hơi hướng bày biện căn phòng đang hướng tới.

Kệ tivi gỗ nằm trong tổng thể bố cục không cân bằng. Đây là lỗi sai của rất nhiều gia chủ mắc phải hoặc ít để ý tới trong lúc bày trí căn phòng. Chọn vị trí đặt kệ sẽ tạo điểm nhấn riêng biệt cho cả không gian phòng khách, có thể so sánh với điểm nhấn của một bức tranh đẹp. Nếu nó không được sự cân bằng và hài hòa cũng đồng nghĩa nó không thể mang tới những luồng vượng khi tốt nhất cho gia chủ. Bạn cần đảm bảo mình lựa chọn đúng vị trí phù hợp, giữ được sự cân bằng trong tổng bố cục của căn phòng phải có.

Bài trí kệ tivi gỗ thiếu tính tiện nghi cũng là điều bạn cần tránh. Kệ tivi vừa được coi là vật dụng mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống nhưng vẫn cần đảm bảo được sự thuận tiện chúng mang lại. Vị trí đặt phải dễ dàng đi lại, hướng để hợp với mệnh của gia chủ để mang lại nhiều may mắn cho gia đình chủ nhà.

 

Với những kinh nghiệm nhỏ khi chọn kệ tivi phòng khách cũng như lưu ý trong cách bày trí kệ tivi phù hợp với phong thủy hi vọng giúp bạn đọc bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu chọn bất kì món đồ nội thất nhà ở nào như tủ sách, tủ quần áo, giường ngủ… có thể tìm tới Đồ gỗ Nội thất NT để được tư vấn mua hàng cũng như được lựa chọn sản phẩm mẫu mã phong phú, nhiều kiểu dáng, giá cả khác nhau phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng khác nhau.