Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi có mật độ dân cư đông đúc nhất cả nước, điều này đã dẫn đến nhu cầu tìm nhà ở của người dân lên rất cao. Thế nhưng, thị trường bất động sản tại mảnh đất này vẫn khá trầm lặng và chưa có dấu hiệu khởi sắc. Đứng trước tình hình đó, khu đô thị mới quận 2 đã nổi lên như là một “phao cứu cánh” trong thị trường nhà đất và ngày càng được nhiều nhà đầu tư “săn đón”.

Vài nét về quận 2 thời kỳ chưa đổi mới

Từ những năm 2011 trở về trước, quận 2 tuy là quận nội thành nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến do bị tách biệt với các khu trung tâm còn lại bởi sông Sài Gòn. Trong ký ức của nhiều người, đây không phải là mảnh đất trù phú để lập nghiệp do cơ sở hạ tầng không hiện đại và tình hình giao thông không thuận tiện.

Sự “trở mình” của quận 2

Vào cuối tháng 11/2011, khi dự án hầm Thủ Thiêm chính thức hoàn thành và được thông xe đã mang đến một bước ngoặt mới cho toàn bộ khu vực này và cả những vùng lân cận. Cùng với việc nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, quận 2 cũng đã được quy hoạch và phát triển, tái cấu trúc một cách đồng bộ dẫn đến nơi đây đã trở thành vùng đất hứa thu hút rất nhiều dự án đầu tư từ trong và ngoài nước đổ vào. Có khá nhiều lĩnh vực kinh tế bắt đầu phát triển tại quận 2, trong số đó không thể không kể đến lĩnh vực mua bán nhà quận 2 đang rất rầm rộ hiện nay.

Vì sao lại chọn quận 2 là khu vực tiếp theo để phát triển bất động sản?

Giữa một rừng dự án còn đang đóng băng ở các khu vực khác vì nhiều lý do như giá quá cao, tình trạng thi công còn nhiều dở dang… thì đã có rất nhiều nhà đầu tư đã nhảy vào giao dịch mua bán nhà quận 2 với hi vọng vùng đất mới sẽ đem đến cơ hội mới. Và quả thật vùng đất này đã không khiến họ thất vọng khi từ cuối năm 2014, đây đã là mỏ vàng béo bở cho cả dự án lớn và nhỏ. Với thế mạnh là khu vực kinh tế mới nổi, bên cạnh đó, việc hoàn thành xây dựng hầm Thủ Thiêm và dự án tuyến Metro số 1 Suối Tiên – Sài Gòn đi qua bán đảo Thủ Thiêm đã rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực này đến nhiều nơi khác đã khiến nơi đây trở nên nhộn nhịp đông vui hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chính vì nhận thấy lượng tiền đầu tư vào khu vực này ngày càng tăng mà trong tương lai gần, quận 2 đã được dự báo sẽ là một trong các trung tâm tài chính của thành phố.

ban_nha_quan_2

Hầm Thủ Thiêm đã xây dựng xong..

ban_nha_quan_2

…kết hợp với dự án tàu điện ngầm Metro đang được triển khai sẽ là đặc điểm khiến giao thương từ quận 2 đến các quận khác rất thuận lợi

Vì tất cả lý do đó mà việc buôn bán nhà tại quận 2 nói chung hoặc mua bán nhà quận 2 Thảo Điền nói riêng trong những năm gần đây rất sôi nổi. Nếu bạn muốn tìm mua một căn nhà nhỏ xinh ngay tại khu vực này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thông tin chi tiết về bán nhà phường Thảo Điền quận 2 hoặc nhiều nơi khác. Chỉ với một cuộc điện thoại đến số 0903.032.359 – 0903.145.031, nhân viên của nhaquan2.com sẽ liên lạc và tư vấn cho quý khách.