Cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ nhanh nhất

06/03/2023

Nhà bạn mới đón 1 chú chó Poodle nhưng bạn không biết cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ? Đừng lo, bài viết này chính là cứu cánh cho bạn với thông tin hữu ích cũng như cách huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh chuẩn và nhanh nhất. Bắt đầu thôi nào!

Cách dạy Chó poodle đi vệ sinh đúng chỗ
Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ nhanh nhất

Độ tuổi thích hợp để dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Để hiệu quả việc huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ tốt nhất thì nên bắt đầu từ lúc chúng còn nhỏ. Cụ thể là từ lúc 6 đến 10 tuần tuổi.

Ở độ tuổi này, những chú chó Poodle con sẽ đi vệ sinh rất nhiều. Đồng thời, chúng đã có thể tự di chuyển rất thuận tiện để bạn huấn luyện.

độ tuổi huấn luyện chó poodle đi vệ sinh là 6 - 10 tuần tuổi
Từ 6 đến 10 tuần tuổi là khoảng thời gian tốt nhất để huẩn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Ngoài ra, việc tạo thói quen đi vệ sinh đúng chỗ từ nhỏ sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn huấn luyện chó Poodle trưởng thành với nhiều thói quen đã hình từ lâu. Đây chính là thời điểm vàng mà bạn nên nắm bắt.

Xem thêm: Cách dạy chó con mới về nhà chuẩn nhất

Chó Poodle đi vệ sinh lúc nào và dấu hiệu

Thời gian chó Poodle đi vệ sinh

Tùy vào thói quen và hoạt động của từng chú cún Poodle mà chúng sẽ có thời gian đi vệ sinh khác nhau.

Những khung thời gian mà chó Poodle thường đi vệ sinh là 30 – 60 phút sau khi ngủ dậy và 30 – 60 phút sau khi ăn xong.

Dấu hiệu nhận biết chó Poodle sắp đi vệ sinh

Ngoài những khung thời gian chó Poodle sẽ đi vệ sinh ở trên thì chúng ta có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

  • Chạy loanh quanh khắp nhà với hành động khịt mũi, đánh hơi liên tục
  • Kêu rối rít và có động tác đào đất rất vội vàng

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên thì rất có thể cún nhà bạn đang muốn đi vệ sinh rồi đó.

dấu hiệu chó poodle sắp đi vệ sinh
Dấu hiệu chó Poodle sắp đi vệ sinh rất rõ ràng

Bạn cần chuẩn bị gì khi huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Trước khi huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh bạn cần chuẩn bị những thứ sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tạo 1 khu vực mà bạn mong muốn chó poodle vệ sinh vào đó

Đây là 1 vị trí mà bạn muốn chú chó Poodle nhà mình vệ sinh vào đó khi có nhu cầu và bạn có thể hoàn toàn lựa chọn địa điểm ưng ý nhất. Tuy nhiên, hãy cố định vị trí và đừng di chuyển nay đây mai đó.

Bạn có thể sử dụng khay vệ sinh cho chó và đặt vào 1 vị trí cố định. Ưu điểm của khay là dễ dàng vận chuyển, xử lý và rửa sạch. Chi phí cho việc mua sắm vật dụng này cũng không quá đắt.

khu vực riêng cho chó poodle đi vệ sinh
Tạo 1 khu vực cố định đi vệ sinh riêng cho chó Poodle

Ngoài ra, bạn có thể cho cún đi vệ sinh vào trong nhà vệ sinh nếu thấy phù hợp.

Một lưu ý nữa là vị trí sử dụng cho chó đi vệ sinh phải thoáng mát nhưng tốt nhất là nằm trong nhà hoặc có mái che. Bởi nhiều lúc trời mưa sẽ khiến Poodle không thể đi vệ sinh được và gây ướt khiến chúng bị bệnh.

Thức ăn thưởng cho Poodle

Để huấn luyện chó poodle đi vệ sinh đúng chỗ thành công thì đây là món đồ không thể thiếu, hãy thưởng ngay khi cún đi vệ sinh đúng nơi bạn quy định để khuyến khích và cho biết rằng chúng đã làm đúng. Nhiều lần như vậy, chúng sẽ luôn tìm đúng nơi để đi vệ sinh.

Cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Sau khi đã chuẩn bị xong những thứ cần thiết thì chúng ta có thể đi ngay vào chủ đề chính được rồi. Sau đây là cách dạy chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ được các chuyên gia chỉ dẫn.

  1. Căn cứ vào thời gian mà bạn đã xác định rằng chó Poodle sẽ đi vệ sinh hoặc những dấu hiệu mà chúng thể hiện, hãy đem chú chó đến vị trí chỉ định mà bạn chuẩn bị từ trước.
  2. Đặt chú chó Poodle vào vị trí và đợi cho em ấy đi vệ sinh xong. Nên nhớ, đây là lúc bạn nên kiên nhẫn và chờ đợi. Tuyệt đối không từ bỏ! Vì nếu không, chú chó sẽ mang thói quen đi vệ sinh bừa bãi và bạn rất khó huấn luyện lại.
  3. Sau khi chó Poodle nhà mình đi vệ sinh xong thì hãy tưởng thưởng cho bé thức ăn và có những cử chỉ âu yếm, xoa đầu nhẹ nhàng để bé hiểu rằng bé đang làm đúng. Sau đó bạn có thể để chúng tự do vui chơi.
  4. Ở những ngày sau đó, bạn cần lặp lại bài huấn luyện này cho đến khi chú chó Poodle hiểu rằng vị trí mà bạn lựa chọn chính là nơi chúng cần tìm đến khi đi vệ sinh. Thông thường, sẽ mất từ 1 đến 2 tuần để chú cún ghi nhớ và tạo thành thói quen. Tiếp theo bạn có thể tận hưởng thành quả rồi.
cách dạy chó poodle đi vệ sinh đúng chỗ
Điều quan trọng trong việc huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ là phải kiên nhẫn

Mẹo dạy chó poodle đi vệ sinh đúng chỗ

Bên trên là cách huấn luyện chó Poodle đi vệ sinh đúng chỗ và để có hiệu quả hơn trong phương pháp dạy này, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo sau đây:

Sử dụng xịt hướng dẫn vệ sinh thú cưng

Đây là một loại dung dịch hiện được bán rất nhiều trên thị trường có tác dụng hướng dẫn chó đi vệ sinh đúng chỗ và bạn rất dễ có thể mua được. Thông thường, sản phẩm này sẽ ở dạng xịt.

Cách xử lý khi chó Poodle đi vệ sinh sai chỗ

Trái ngược với việc đi vệ sinh đúng chỗ thì bạn cần phạt khi chó Poodle đi vệ sinh sai chỗ. Nếu thời gian chú chó đi vệ sinh đã qua lâu thì không thể làm gì khác bởi nếu phạt lúc này, Poodle sẽ không thể hiểu mình đã làm sai chỗ nào. Nhưng nếu bạn phát hiện ngay lúc chúng vừa đi vệ sinh thì hãy răn đe để chú hiểu rằng mình đã làm sai.