10 ĐẶC SẢN TÂY BẮC, NGHE TÊN THÔI ĐÃ THẤY THÈM

03/03/23
10 ĐẶC SẢN TÂY BẮC, NGHE TÊN THÔI ĐÃ THẤY THÈM

Dịp tết nguyên đán cũng đang gần kề, băn khoăn “Tết mua quà đặc sản Tây Bắc nào tặng sếp” là điều được rất nhiều người quan tâm, nhất là dân văn phòng. Món quà tặng sếp món quà nên là các sản phẩm vừa chất lượng, vừa ý nghĩa lại thiết thực. Tuy nhiên trong quá nhiều sản phẩm bạn lại không biết nên chọn mặt hàng nào để làm quà biếu.

Chè Tà Xùa Bắc Yên món quà ý nghĩa dành tặng trong dip Tết

Chè Tà Xùa Bắc Yên món quà ý nghĩa dành tặng trong dip Tết

Ở nội dung bài viết dưới đây, cửa hàng Ẩm Thực Tây Bắc sẽ gợi ý đến bạn một số mòn quà  thiết thực để bạn lựa chọn trong dịp tết này. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Sản phẩm trà làm quà biếu sếp tết

Chè Tà Xùa là một sản phẩm trẻ hảo hạng được nhiều người yêu thích nhờ vị ngọt đắng tự nhiên, mùi thơm đặc biệt. Trà được sao từ những búp trà non làm nên những cánh trà nhỏ đẹp, săn chắc, đều tăm tắp mà chỉ ngửi qua bạn đã thấy mùi thơm nức như cốm non.

Sản phẩm chè Tà Xùa đóng hộp hiện đại

Khi pha nước trà này trong và có màu vàng nhạt, sánh và có mùi thơm. Chỉ nhấp một ngụm trà đầu tiên bạn đã cảm nhận được hương vị thơm ngon lan tỏa, vị chát dìu dìu mà đậm đà. Để một lúc bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt sâu tỏng cổ họng, vô cùng sảng khoái.

Nhờ thành phần 100% búp trà non được tuyển chọn kỹ lưỡng nên chè Tà Xùa chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó trà còn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: đào thải độc tố, lợi tiểu, giảm stress, giảm huyết áp, chống lão hóa, vừa tiện lợi cho việc tiếp khách, vừa tốt cho sức khỏe. Nếu đang tìm một sản phẩm làm quà biếu thì chè Tà Xùa là một sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Sản phẩm rượu làm quà tặng sếp tết

“Khách đến nhà không có trà thì có rượu” vì thế bên cạnh sản phẩm trà Tà Xùa đã được giới thiệu thì các loại rượu Tây Bắc cũng được nhiều thực khách quan tâm. Không chỉ mua để sử dụng, đãi khách quý thì rượu Tây Bắc còn là một món quà quý mà bạn có thể sử dụng để biếu trong dịp tết này. Bởi mẫu mã đẹp, hình thức đa dạng, nên có thể nói rượu chính là một trong những mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất mỗi trong dịp tết đến xuân về.

Bình rượu Mộc Sa độc đáo, xứng đáng là món quà tết ý nghĩa

Bình rượu Mộc Sa độc đáo, xứng đáng là món quà tết ý nghĩa

Rượu Mộc Sa

Có nhiều sản phẩm rượu quý Tây Bắc mà bạn có thể lựa chọn cho dịp Tết này, trong đó rượu Mộc Sa là một mặt hàng được yêu thích nhất. Hiện nay sản phẩm rượu Mộc Sa đã không còn xa là gì bởi chúng được phân phối phổ biến trên mọi miền. Rượu Mộc Sa mang một hương vị đặc biệt, khác hẳn với các loại rượu khác trên thị trường.

Để làm nên vị đặc biệt này thì cách chế biến rượu Mộc Sa cũng vô cùng công phu. Bí quyết của loại rượu này nằm ở men lá để ủ rượu, men được làm từ hơn 30 loại cây cỏ rừng. Nước được dùng để nấu rượu cũng phải là nước từ khe suối, trong lành và tinh khiết. Có thế thì chúng ta mới có được sản phẩm rượu Mộc Sa hảo hạng mang đậm cả sắc lẫn vị của núi rừng.

Nếu tết này bạn đang đi tìm một loại rượu Tây Bắc thơm ngon chất lượng để làm quà biếu thì rượu Mộc Sa chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Để mua loại rượu này chuẩn Tây Bắc mời bạn đến cửa hàng Ẩm Thực Tây Bắc chúng tôi ngay nhé.

Rượu cần Hòa Bình

Nói đến các loại rượu Tây Bắc thì rượu cần là một sản phẩm hảo hạng được nhiều người yêu thích vì hương vị đặc trưng không lẫn với bất cứ sản phẩm rượu nào khác. Rượu cần khác biệt hoàn toàn với các loại rượu thông thường, nó được ủ trong một chiếc chum nhỏ, được dùng nhiều trong các lễ cưới, tiệc tùng, đón khách, hội múa…

Rượu cần có cách thưởng thức vô cùng độc đáo

Rượu cần có cách thưởng thức vô cùng độc đáo

Nguyên liệu để làm ra thứ rượu đặc sản này vô cùng đơn giản gồm có gạo nếp, men lá, vỏ trấu, chum đựng. Những để có được 1 chum rượu cần ngon thì lại đòi hỏi người chế biến phải có kinh nghiệm, tay nghề cao. Cách thưởng thức loại rượu này cũng vô cùng mới lạ và độc đáo. Thay vì rót rượu ra chén, bát để uống thì ở rượu cần người ta sẽ thưởng thức trực tiếp từ những chum rượu lớn bằng ống hút mây dài. Rượu cần có vị ngọt nhẹ, hương thơm và dù có uống nhiều cũng ít khi say.

Bên cạnh rượu Mộc Sa – Mộc Châu thì rượu cần Hòa Bình cũng là một trong những món quà biếu ý nghĩa và thiết thực mà bạn có thể lựa chọn. Trong không khí rộn ràng những ngày đầu xuân được ngồi bên nhau thưởng thức rượu cần thì quả là một điều hạnh phúc.

Trên đây, cửa hàng Ẩm Thực Tây Bắc đã đưa ra những thông tin về các món quà biếu sếp hảo hạng để bạn có thể tham khảo. Nếu muốn mua các đặc sản Tây Bắc làm quà biếu thì hãy đến ngay Ẩm Thực Tây Bắc nhé. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng và mang đến cho bạn những món quà chất lượng nhất.

X