• 12 Thái Thịnh - Hà Nội, 7h:30' đến 22h, 090 218 3355 - Fax : (024) 666 29068

KHI NÀO THÌ NÊN CẤY GHÉP IMPLANT?

KHI NÀO THÌ NÊN CẤY GHÉP IMPLANT?

Mất răng là hậu quả của các bệnh lí răng miệng như: bệnh nha chu nặng, sâu răng không được điều trị kịp thời, chấn thương răng sau tai nạn, sau phẫu thuật cắt ghép xương hàm, … Mất răng mang lại nhiều phiền toái, để lại những ảnh hưởng cả về chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.  Cụ thể hơn đó là:

Sự xáo trộn khớp cắn

Các răng kế cận có xu hướng xê dịch vào khoảng trống mất răng, các răng đối diện vùng mất răng có thể trồi lên hoặc thòng xuống quá mức tạo nên những điểm sang chấn khớp cắn. Lâu dài từ các vấn đề về khớp cắn sẽ dẫn đến bệnh lý loạn năng khớp thái dương hàm với các biểu hiện đau cơ nhai, đau khớp hàm và há miệng lục cục. Đây là bệnh lý rất khó điều trị triệt để, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống.

 

Tiêu xương

Bình thường, lực nhai tác động lên răng gây ra sự kích thích đối với vùng xương hàm xung quanh răng. Chính sự kích thích này giúp duy trì mật độ xương. Nếu răng bị mất, lực tác động không còn, xương hàm có thể bị tiêu dần.

Lão hóa sớm

Xương hàm có tác dụng nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt. Khi mất răng, xương hàm bị tiêu làm hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, vùng da xung quanh miệng xuất hiện nếp nhăn làm cho khuôn mặt bạn trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.

Phát âm không chính xác

Đặc biệt là răng cửa, ảnh hưởng đến việc phát âm do giảm hoặc mất mối tương quan răng – môi – lưỡi làm cho người bệnh phát âm bị ngọng.

Ảnh hưởng đến xoang hàm

Khi tất cả răng hàm phía trên còn đầy đủ, xoang hàm vẫn giữ nguyên vị trí vốn có của nó ở khoảng giữa đầu và mũi. Nhưng khi răng hàm phía trên bị mất, xương tiêu dần, xoang hàm bắt đầu mở rộng ra và phá hủy xương hàm từ trong ra bên ngoài. Nếu muốn phục hồi lại răng đã mất thì phải sử dụng phương pháp nâng xoang.

Lưu ý:

Các loại răng giả như hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương của bạn sau khi mất răng. Chỉ có Implant nha khoa mới bảo tồn được xương hàm, từ đó bảo tồn hình dáng của khuôn mặt.

Vì xương hàm sẽ tiêu nhiều theo thời gian, nên việc thay thế răng mất bằng implant nha khoa càng sớm thì càng đơn giản, tỉ lệ thành công cao, cũng như giữ được thẫm mỹ.

Facebook Twitter Google +1

Có thể bạn quan tâm


Đặt lịch khám chữa răng

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, Nha Khoa Bright Smile sẽ liên lạc với bạn trong vòng 24h. Cám ơn!






    (*) Thông tin bắt buộc