• 12 Thái Thịnh - Hà Nội, 7h:30' đến 22h, 090 218 3355 - Fax : (024) 666 29068

QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT

QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT

GIAI ĐOẠN 1 – CẤY GHÉP IMPLANT

Bước 1 – Khám lâm sàng và lập kế hoạch điều trị

– Bác sĩ chẩn đoán sức khỏe tổng quát toàn bộ cơ thể, sau đó khám tổng quát răng miệng cho khách hàng để có chỉ định lâm sàng cho đặt implant.

– Từ phim CT cone-beam bác sĩ đánh giá chất lượng và số lượng xương cho chỉ định đặt implant, có cần ghép xương hoặc nâng xoang hay không. Sau đó, dùng phần mềm hướng dẫn phẫu thuật để lập các kế hoạch điều trị cho khách hàng bao gồm cả kế hoạch cấy ghép implant và phục hình trên implant sau này.

– Từ phác đồ phẫu thuật ảo đã lập, bác sĩ phân tích rõ cho khách hàng hiểu được quy trình điều trị và thống nhất với khách hàng kế hoạch điều trị.

Bước 2 – Phẫu thuật đặt implant

– Bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu để đặt implant vào xương hàm, với mỗi implant sẽ cần 20- 30 phút để thực hiện. Việc tiểu phẫu này sẽ dùng một ít thuốc tê vì thế mà sẽ không đau, tuy nhiên sau phẫu thuật thì sẽ hơi ê một chút. Một số trường hợp đặt implant vùng răng cửa, sau phẫu thuật bạn sẽ được gắn răng tạm để sử dụng bình thường.

– Riêng một số trường hợp mất răng lâu ngày hay những người lớn tuổi, người có chất lượng xương kém có thể cần nâng xoang, ghép xương (diễn ra rất nhẹ nhàng) hoặc một vài kỹ thuật khác khi cấy ghép implant.

Sau khi đặt Implant thường cần từ 3-6 tháng để có sự tích hợp xương quanh Implant, giúp cho Implant vững chắc trong xương hàm. Nếu bạn còn trẻ và thời gian mất răng đến khi làm Implant dưới 6 tháng thì thời gian lành thương có thể chỉ dưới 3 tháng. Hoặc tốt hơn nữa, với những người có sức khỏe tốt & chất lượng xương tốt có thể thực hiện phục hình cố định tức thì ngay sau khi đặt implant.

GIAI ĐOẠN 2 – PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT

 

Bước 1 – Đặt trụ lành thương trên implant

– Tái khám lần 1: khoảng 4 – 6 tháng sau khi đặt implant, bệnh nhân phải tới phòng khám để bác sĩ kiểm tra và đặt trụ lành thương – Healing. Nếu chất lượng xương của bạn tốt thì có thể tiến hành đặt trụ này ngay sau khi trồng implant

Bước 2 – Phục hồi cố định trên implant

– Tái khám lần 2: Sau khi mô nướu phát triển tốt trên trụ lành thương, bác sĩ sẽ cho tiến hành đặt Abutment trên implant và lấy dấu bằng các vật liệu & dụng cụ chuyên biệt cho phục hình trên implant (hoặc bằng máy scan trong miệng với các trường hợp phục hình trên 3 implant), đồng thời chọn màu răng sứ phù hợp với màu răng của bạn. Sau đó, toàn bộ dữ liệu điều trị của bạn sẽ được chuyển đến labo để thiết kế cho bạn những chiếc răng sứ phù hợp với cấu trúc răng và hàm của bạn.

– Tái khám lần 3 : Sau khi răng sứ của bạn được hoàn tất, bác sĩ sẽ thử răng cho bạn và sau đó gắn chặt trên implant bằng cement hoặc ốc vặn.

Quá trình trồng răng implant đến đây được xem như hoàn tất, bạn sẽ được tái khám để kiểm tra sau đó và bác sĩ sẽ dặn dò bạn các kiến thức cần thiết sau khi cấy ghép implant, đảm bảo cho quá trình phục hồi răng của bạn được hoàn hảo.

(*) ĐẶC BIỆTRiêng đối với vùng răng cửa hoặc các trường hợp nhổ răng không sang chấn, ngay lập tức bạn có thể làm phục hình tức thì trên implant ngay sau khi cấy ghép trong vòng 72h với quy trình như sau :

– Bước 1: Cấy ghép Implant (như qui trình thông thường)

– Bước 2: Lấy dấu phục hình (ngay sau khi đặt Implant hay sau 1 ngày)

– Bước 3: Răng sứ được thực hiện tại Lab trong vòng 24h.

– Bước 4: Phục hình (đặt răng sứ lên Implant)

Việc phục hình tức thì sau khi cấy ghép Implant có thể tiến hành khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Khối lượng xương tốt để bám khít với Implant

– Chất lượng xương đảm bảo (không quá loãng hay quá mềm)

– Sử dụng các loại implant tiêu chuẩn cao, phù hợp cho phục hình chịu lực tức thì.

– Bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao để đặt Implant chịu lực tức thì. Kỹ thuật đặt chính xác sẽ tạo độ ổn định tức thì cao, tích hợp tốt với xương tạo chân răng chắc khỏe.

Facebook Twitter Google +1

Có thể bạn quan tâm


Đặt lịch khám chữa răng

Bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin theo mẫu bên dưới, Nha Khoa Bright Smile sẽ liên lạc với bạn trong vòng 24h. Cám ơn!






    (*) Thông tin bắt buộc